Chiến lược Online Marketing cho thực phẩm

Chiến lược tiếp thị trực tuyến cho thực phẩm ở các quốc gia khác nhau như thế nào?

Một nghiên cứu mô tả về quảng cáo thực phẩm nhằm tìm hiểu xúc tiến sản phẩm trong lĩnh vực chiến lược tiếp thị trực tuyến.
Những người khổng lồ thực phẩm và nước giải khát ảnh hưởng đến sự lựa chọn chế độ ăn uống nghèo nàn ở cả các nước phát triển và chưa phát triển. Sự ngắt kết nối giữa dinh dưỡng và sức khoẻ có thể nằm trong chiến lược tiếp thị trực tuyến toàn diện của các công ty thực phẩm, cách tiếp cận bán hàng của họ khác nhau giữa các quốc gia giàu có và ít giàu có.

Một nhóm nghiên cứu quốc tế gần đây đã công bố một nghiên cứu về Toàn cầu hoá và Y tế nhằm tìm kiếm kỹ thuật phân tích chất lượng các trang web công ty thực phẩm và nước giải khát quốc tế. Các nhà khoa học đã chọn cặp nước đại diện cho thu nhập cao, trung bình và trung bình thấp. Họ chọn Hoa Kỳ và Đức (thu nhập cao), Trung Quốc và Mexico (thu nhập trung bình), Ấn Độ và Philippines (thu nhập trung bình thấp), do thị phần toàn cầu và sự tăng trưởng thương hiệu quốc tế.

Một cuốn sách hướng dẫn phân tích nội dung tiếp thị đã được phát triển cho KFC, McDonald's, và Kentucky Fried Chicken (KFC), ba công ty đang nghiên cứu. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng cuốn sách này để làm nổi bật các kỹ thuật tiếp thị trên các trang web của công ty quốc tế và tìm kiếm hình ảnh về các sản phẩm thực phẩm hoặc nước giải khát, các tài liệu tham khảo từ thiện hoặc các biểu trưng liên quan, các xác nhận hoạt động thể chất và hình ảnh hoặc thương hiệu nhắm mục tiêu trẻ em. Để tránh thiên vị, các trợ lý nghiên cứu không tham gia phát triển codebook đã kiểm tra 406 ảnh chụp màn hình trang web của công ty để tìm kiếm các cờ chất lượng.

Củng cố mạnh mẽ hơn ở các quốc gia có thu nhập cao hơn
Kết quả cho thấy các sản phẩm có chất lượng tốt hơn (được xác định bởi so sánh với mô hình thông tin dinh dưỡng) được đánh giá nổi bật hơn trên các trang web của các quốc gia có thu nhập cao và trung bình, trong khi các hiệp hội từ thiện lại nổi bật hơn ở các nước có thu nhập trung bình. Thông tin dinh dưỡng xuất hiện trên ít hơn 40% các trang web bao gồm tất cả các phân loại thu nhập.





Thiếu sự phơi nhiễm với sản phẩm lành mạnh có thể làm trầm trọng thêm bệnh mãn tính
Những kết quả này cho thấy thêm sự thiếu hụt sản phẩm có lợi cho sức khoẻ ở các quốc gia có thu nhập thấp có thể làm trầm trọng thêm tình trạng dịch bệnh trên toàn cầu như tiểu đường. Mặc dù các quốc gia được lựa chọn giữ được thị phần đáng kể trên toàn cầu, phạm vi của nghiên cứu này có thể được mở rộng để tạo điều kiện cho các kết luận rộng hơn về các kỹ thuật tiếp thị quốc tế KFC của Coca-Cola, McDonald's và KFC.

Cần nghiên cứu thêm để hình thành một bối cảnh thế hệ về cách thanh niên tham gia vào các công ty này trong lĩnh vực truyền thông xã hội, nhưng nghiên cứu này có thể được sử dụng để phát triển các chính sách tương lai liên quan đến thương hiệu công bằng hơn và đạo đức hơn ở các thị trường mới nổi cho các quốc gia thu nhập khác nhau.

Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng các nhà tiếp thị thực phẩm và nước giải khát có một số trách nhiệm về ảnh hưởng đến sản phẩm của họ đối với quần thể họ nhắm mục tiêu. Các tác giả cho rằng các nhà hoạch định chính sách nên xem xét ức chế một số chiến lược tiếp thị trực tuyến ở các quốc gia của họ và / hoặc ủng hộ việc quảng bá sản phẩm lành mạnh hơn ở các nước có thu nhập trung bình thấp.

Nhận xét