Làm thế nào để Xây dựng một phễu Chuyển đổi gấp 3 lần lợi nhuận của bạn - Phần 3

Khách hàng Ngắt kết nối
Một vấn đề phổ biến khác là ngắt kết nối. Bạn nhấp vào một quảng cáo hoặc một liên kết trên một trang mong một điều và nhận được cái gì đó hoàn toàn khác biệt - điều ngược lại hoàn toàn với một chiến thắng nhanh chóng.

Dưới đây là ví dụ từ trang tài chính:

"Vì thế. chúng tôi đã xác định rằng bước đầu tiên cần làm là thiết lập một IRA Roth. "Nhấp vào liên kết đó sẽ đưa tôi đến các bước để làm như thế, nhưng thay vào đó tôi thấy điều này:

hình ảnh26
Xem ngắt kết nối? Khi khách hàng mong đợi một điều, nhưng được đưa ra một cái gì đó hoàn toàn khác nhau, bất kể điều đó "khác" tốt đến mức nào, nó có thể tạo ấn tượng chua chát và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn.

Bắt "chiến thắng nhanh" để hướng dẫn khách hàng tiềm năng thông qua từng bước trong kênh chuyển đổi của bạn là khuyến khích khách hàng thực hiện một bước nhỏ cho dù đó là viết tweet đầu tiên của họ hay xây dựng lại động cơ nhỏ đầu tiên của họ bằng cách tách từng mảnh một lần.

Một trong những nơi tốt nhất để tạo ra một bầu không khí đã chín muồi để thắng nhanh là danh sách email của bạn. So với danh sách email thông thường, các email được chăm sóc sẽ tăng gấp 4-10 lần tỷ lệ phản hồi.

Công ty tự động hóa thị trường Eloqua đã nghiên cứu chi tiết về cách cá nhân hoá có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ mở và nhấp qua email. Những email tự động hóa tiếp thị này không chỉ chứa tên của khách hàng tiềm năng mà còn cả vị trí và các mặt hàng khác nữa:

hình ảnh08
Một số dịch vụ tiếp thị phổ biến nhất và dịch vụ tiếp thị qua email, như Hubspot và Infusionsoft, cho phép bạn nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên hành động mà họ thực hiện (hoặc không mất), đồng thời giúp họ sắp xếp và phân khúc chính họ bằng cách xác định loại nội dung họ 'Đang tìm kiếm.

Trong một số trường hợp, đặc biệt là trong thế giới B2B, một số người quá bận rộn để làm phiền với việc quyết định họ muốn nội dung gì - vì vậy họ không làm gì cả. Các giám đốc điều hành kinh doanh nhận được trung bình 120 thư mỗi ngày, do đó chiến dịch tiếp thị qua email của bạn cần được chú ý - và nhanh chóng.

Bạn sẽ làm gì?

Đây là một ví dụ hoàn hảo. Nhìn vào Dàn liền, một công ty có khách hàng chính là những người quá bận rộn đến nỗi họ không có thời gian để ăn cắn. Họ biết điều này và mọi thứ họ làm đều hướng tới sự bận rộn: từ các tin nhắn ngắn, thân thiện với điện thoại di động để xin lỗi vì sự gián đoạn:

hình ảnh18
Email đó chỉ là một chút thôi miên để nhắc nhở họ rằng có một sự kiện giảm giá diễn ra vào ngày mai. Đó là tất cả. Email tiếp theo sẽ như sau:

hình ảnh17
Một lần nữa, ngắn, ngọt ngào và sharable.

Như bạn thấy, chìa khóa để khuyến khích hành động là giúp khách hàng tiềm năng của bạn giúp đỡ bản thân, từ đó giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu. Nhắm mục tiêu hành vi tốt và hiểu biết sâu sắc về những gì "bộ lạc" của bạn muốn là rất quan trọng trong quá trình này. Nếu bạn không biết, các trang web như các diễn đàn chuyên đề và Quora đang đầy những câu hỏi này.

Chỉ cần nhìn vào một mẫu các câu hỏi từ Quora.com -

hình ảnh09
Một ví dụ về các câu hỏi của Quora liên quan đến WordPress và viết blog

Và, nói về việc cho họ những gì họ muốn, điều đó không có nghĩa là bạn có thể ngồi lại và để hệ thống làm tất cả công việc. Không đời nào.

Bạn phải tạo một kế hoạch nội dung dự đoán, đáp ứng và vượt quá mong đợi của họ - một thứ tự cao để điền vào bằng bất kỳ tiêu chuẩn nào.

Vì vậy, bạn bắt đầu từ đâu?

Bước 3: Xây dựng Kế hoạch Nội dung
Kế hoạch nội dung không chỉ là viết những gì bạn nghĩ "sẽ cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn mà còn về việc biết chính xác những gì họ muốn ở mọi giai đoạn của kênh chuyển đổi. Bạn đã có rất nhiều lớp liên quan và một số thậm chí có thể chồng chéo nhau, do đó, điều quan trọng để hiểu được chính xác nơi mà tất cả độc giả của bạn đang ở từng giai đoạn của quá trình.

Chúng ta hãy cùng nhau khám phá một ví dụ. Giả sử bạn điều hành một dịch vụ sửa chữa máy tính cục bộ. Bạn muốn tạo nội dung đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng ở từng giai đoạn trong kênh chuyển đổi của mình.
Vì vậy, đối với những người trong giai đoạn Acquire của kênh chuyển đổi, bạn sẽ muốn sử dụng các phương tiện truyền thông địa phương và nền tảng phương tiện truyền thông xã hội cũng như nội dung trong các bài viết trên blog của bạn để giải quyết một số mối quan tâm máy tính phổ biến nhất của họ và thậm chí là một làm thế nào để hoặc hai.

Tại thời điểm này, đó là làm quen với dịch vụ của bạn, nâng cao nhận thức về thương hiệu, thuyết phục họ về chuyên môn của bạn và khuyến khích họ tin tưởng bạn với những dữ liệu có giá trị của họ như thông tin thẻ tín dụng.

Kích hoạt khách hàng chủ yếu dựa vào tình huống khẩn cấp, như trong "máy tính của tôi sẽ không bật." "Tôi tiếp tục nhận được màn hình xanh chết chóc!" Và "ổ cứng của tôi đang gây tiếng ồn lạ lùng." Họ cần được giúp đỡ và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để thoát khỏi tình huống kỹ thuật số đau đớn.

Tất nhiên, một khi vấn đề được giải quyết, bạn sợ bạn sẽ không bao giờ nghe thấy từ họ một lần nữa, như thường là trường hợp với cung cấp dịch vụ dựa trên.

Đây là nơi mà những thứ như các chương trình tiếp cận (có thể là một chương trình "giới thiệu về sao lưu máy tính cơ bản" tại thư viện địa phương) hoặc nam châm dẫn đầu như các cuộc thi và sự kiện ("chia sẻ câu chuyện kinh dị máy tính tồi tệ nhất của bạn") có thể thực sự trả hết và mang lại tiềm năng khách hàng từ nhiều nguồn lưu lượng truy cập.

Nhận xét