7 mẹo tiếp thị trực tuyến cho các doanh nhân

Một doanh nhân có thể thành công mà không phải là một nhà marketing hoặc người bán hàng.



Điều này nghe có vẻ hơi kỳ cục. Sau khi tất cả, một doanh nhân đi vào kinh doanh để bán cái gì đó - để tạo ra một sản phẩm, để đáp ứng nhu cầu, hoặc để phát triển kinh doanh, phải không?



Đung. Nhưng không phải mọi doanh nhân đều có tài năng hoặc nguồn gốc. Hơn thế nữa, nhiều doanh nhân không muốn trở thành nhân viên bán hàng. Họ có thể làm một việc thật tốt. Có lẽ họ có thể làm một số điều thực sự tốt. Nhưng nếu doanh số bán hàng không phải là một trong số họ?



Được rồi. Nếu có một doanh nhân không có xương sống trong cơ thể của mình, họ vẫn có thể phát triển doanh nghiệp như gangbusters.



Đây là cách.



1. Sản xuất nội dung.

Bán hàng trực tuyến hiện đại xảy ra thông qua marketing nội dung. Bạn sẽ thành công trong việc tạo ra doanh thu nếu bạn thành công trong marketing nội dung.



Các công ty có blog có liên kết gửi đi nhiều hơn 97 phần trăm. Nội dung nhiều hơn trên blog của bạn thì tốt hơn. Các doanh nghiệp có các trang web có trên 400 trang có được sáu lần nhiều tiềm năng như các trang web chỉ bao gồm từ 51 đến 100 trang. Bạn nhận được nhiều trang hơn bằng cách phát triển nội dung của bạn.



marketing nội dung không cảm thấy tất cả như bán hàng. Theo nghĩa truyền thống của bán hàng, nó không phải. Vậy nó là gì? marketing nội dung là giải quyết vấn đề, cung cấp giá trị, tạo ra các kết nối, tạo mối quan hệ, xây dựng khán giả.



Và vâng, nó làm cho doanh số bán hàng, nhưng không trực tiếp.



2. Đưa lời kêu gọi hành động tại chỗ, và để họ làm việc cho bạn.

Mỗi lần bán hàng trực tuyến xảy ra khi khách hàng nhấp vào nút CTA.



Gọi hành động là những gì thực hiện việc bán hàng. Đó là "đóng" nổi tiếng trong thuật ngữ bán hàng.



Mỗi cửa hàng trực tuyến cần phải có CTAs thông minh và hấp dẫn. Tất cả các doanh nhân cần làm là đưa CTA tại chỗ, tối ưu hóa CTA, tách thử nghiệm CTA, và để họ làm công việc bán hàng.



3. Tạo một danh sách gửi thư.

Danh sách email tương đương với trường cũ Rolodex hoặc "dẫn nhiệt".



Tạo và lưu trữ một danh sách email là một trong những điều quan trọng nhất mà một doanh nhân có thể làm. Trong bảy năm làm ăn, tôi đã gửi hơn 62 triệu email, và thu thập được hơn 184,000 địa chỉ email.



Những email này là gì? Tôi không trực tiếp bán bất cứ thứ gì. Tôi đang cung cấp trợ giúp, giải quyết vấn đề và tập trung vào việc cung cấp nội dung tuyệt vời.



Kết quả của nỗ lực phi bán hàng này là gì? Nó thúc đẩy doanh thu. Gần một nửa doanh thu blog của tôi đến từ email. Tạo một danh sách email là điều tốt nhất tôi từng làm cho blog của tôi, và nó không liên quan đến bất kỳ bán.



4. Trở thành xã hội.

Bạn không cần phải bán hàng, nhưng bạn có thể được xã hội?



Một số nhân viên bán hàng giỏi nhất tôi biết thực sự không giỏi bán hàng. Họ giỏi xây dựng mối quan hệ và khán giả thông qua các phương tiện truyền thông xã hội.



Chu kỳ bán hàng trực tuyến là xã hội mạnh mẽ. Nếu một doanh nhân có thể xây dựng một thương hiệu cá nhân và theo dõi trên các phương tiện truyền thông xã hội, họ sẽ bán hàng bằng đức hạnh của sự hiện diện, chứ không phải quảng cáo.



5. Giúp đỡ mọi người.

Đôi khi, các doanh nhân kinh doanh sợ hãi, bởi vì doanh số bán hàng đòi hỏi phải đẩy mạnh sản phẩm của họ. Điều này cảm thấy không thoải mái.



Một doanh nhân là một người giải quyết vấn đề. Trong lĩnh vực của tôi, tôi cố gắng giúp mọi người giải quyết vấn đề phát triển khán giả blog của mình.



Đó là lý do tại sao nội dung là một phần quan trọng của quá trình bán hàng trực tuyến. Theo kết quả của nó với sản phẩm hoặc dịch vụ, nội dung không bán. Doanh nhân tập trung nỗ lực của mình vào việc hiểu nơi mọi người cần trợ giúp và sản xuất nội dung cung cấp sự trợ giúp đó.



Nếu sản phẩm của doanh nhân giúp đáp ứng nhu cầu đó, tất cả đều tốt hơn.



6. Hãy nói về duy trì khách hàng.

Phải mất 5 lần để có được một khách hàng mới hơn là phải giữ lại một chiếc cũ. Vì điều này là đúng, bạn nên nghĩ rằng hầu hết các công ty sẽ tích cực về việc duy trì khách hàng.



Rõ ràng không.



Theo một nghiên cứu về eConsultancy, chỉ có 30% nói rằng họ "rất cam kết" để marketing mối quan hệ.



Vì vậy, có thể bạn không vào bán hàng. Nhưng còn mối quan hệ thì sao? Khách hàng hiện tại của bạn là một trong những nguồn bán hàng tốt nhất, nhưng nó đòi hỏi doanh số bán hàng rất ít để duy trì chúng như là khách hàng.



Lưu giữ khách hàng sẽ phát triển doanh nghiệp của bạn, và nó có thể làm như vậy bên ngoài lĩnh vực bán hàng như vậy.



7. Chia tách mọi thứ.

Thử nghiệm phân chia hoặc thử nghiệm A / B giống như một trong những điều xa nhất từ ​​bán hàng. Thử phân chia là về xác định các biến, tạo các phiên bản, tạo các giả thuyết, và chạy thử nghiệm.



Là bán không giống như nó là, tách thử nghiệm là một trong những tăng doanh thu tốt nhất cho kinh doanh trực tuyến của bạn. Nếu không thực hiện bán hàng trực tiếp đơn lẻ, bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện doanh thu.



Thử nghiệm phân chia là một chiến lược phát triển không thể thiếu cho bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến nào. Tôi khuyên bạn nên thử trang đích, tiêu đề, bản sao email, nút CTA, hình ảnh và bất cứ thứ gì gây ấn tượng với bạn.



Sau khi thực hiện một số thử nghiệm A / B, bạn sẽ bắt đầu thấy sự gia tăng doanh thu mà không cần phải thực hiện bất kỳ hoạt động bán hàng nào.



Hãy nhớ rằng, làm những gì bạn đang giỏi.

Nếu đó là bán hàng, sau đó đi cho nó. Nếu đó là tổ chức, đinh nó. Nếu đó là phát triển sản phẩm, hãy làm việc của bạn.

Nhận xét