Thực tế ảo VR được sử dụng như một công cụ Digital marketing

Trường hợp thực tế ảo có thể tiếp thị kỹ thuật số

Hình ảnh hoàn chỉnh Một trong những ứng dụng của VR là tương tác xem các bức ảnh toàn cảnh góc rộng.
aliaksandr yarmolovich / shutterstock.com Hình ảnh hoàn chỉnh Một trong những ứng dụng của VR là tương tác xem các bức ảnh toàn cảnh góc rộng.
Các nhà tiếp thị nên tự hỏi mình những kinh nghiệm nào có thể tạo sự khác biệt cho việc ra quyết định của người tiêu dùng - và do đó lên kế hoạch một chiến lược VR

Tương lai của tiếp thị là kinh nghiệm của khách hàng. Thực tế ảo là một công nghệ có thể đạt được sự thay đổi này với sự gia tăng của tai nghe và thiết bị di động VR.

Đầu tiên chúng ta hãy nhìn vào những thứ theo quan điểm về một số vấn đề mà tiếp thị số phải đối mặt hôm nay.



Tỷ lệ nhấp chuột trung bình trên quảng cáo kỹ thuật số đã giảm mạnh trên toàn cầu xuống 0,06%

Bất cứ khi nào bạn hoặc tôi thấy một bài đăng được tài trợ, chúng tôi chỉ cần cuộn qua chúng.

Khi bạn thấy một quảng cáo You Tube, bạn đang tuyệt vọng chờ đợi để nhấn nút Quảng cáo Bỏ qua.

Ảnh hưởng của sự gián đoạn và sự nhốt của quảng cáo trong các phương tiện kỹ thuật số là thảm khốc hơn nhiều so với truyền thông truyền thống khi người tiêu dùng có quyền kiểm soát. Do đó, tiếp thị kỹ thuật số cần phải xây dựng nội dung và các câu chuyện thương hiệu hấp dẫn và hấp dẫn, nếu hình thức tiếp thị này cần thu hút sự chú ý của người tiêu dùng số. Đây là nơi thực tế ảo đến.

Trước khi chúng ta có thể nhìn thấy thế giới của VR sẽ thay đổi tiếp thị kỹ thuật số, có một quan niệm sai lầm phổ biến hoặc sự nhầm lẫn giữa AR (thực tế gia tăng) và VR. Các thuật ngữ này được sử dụng hoán đổi nhiều lần. Điều quan trọng là phải hiểu được sự khác biệt và do đó ứng dụng của họ. Các ứng dụng AR sử dụng 'phiên bản nâng cao của thực tế' và chúng sẽ đặt lên các thông tin kỹ thuật số về hình ảnh thực. Một ví dụ điển hình của AR sẽ là việc sử dụng, ví dụ, một tình huống B2B, nơi có một cuốn sách 'làm thế nào để dịch vụ' và sử dụng các công ty ứng dụng AR có thể xây dựng các phiên bản nâng cao của các bộ phận khác nhau của máy, 'cách phục vụ' hình ảnh của các bộ phận khác nhau và bản vẽ chi tiết trong các bộ phận để thay thế và phục vụ chúng. Có bao giờ sử dụng rất nhiều mà lớp phủ kỹ thuật số trên hình ảnh thực sự như Pokemon GO, nơi AR được sử dụng. VR, tuy nhiên, là 'xây dựng các môi trường mô phỏng immersive sử dụng công nghệ'. Các ứng dụng VR được sử dụng theo cách hoạt hình hoặc nhân tạo và nó được mô phỏng, hoàn toàn khác với thực tế ở phía trước của bạn. Ví dụ về các ứng dụng VR có thể được xem trên đỉnh Mt. Everest ở góc độ khác nhau, một trải nghiệm dưới biển và như vậy.

Hãy xem xét sức mạnh của VR như là một giải pháp tiếp thị kỹ thuật số và làm thế nào các thương hiệu có thể tận dụng công nghệ mới nổi này. Có khoảng 43 triệu người sử dụng các thiết bị này, và con số này dự kiến ​​sẽ tăng gấp bốn lần về cách sử dụng trong hai năm tới. Dự kiến ​​sẽ trở thành xu hướng chủ đạo cho các nhà tiếp thị trong vài năm tới.

Tuy nhiên, tiếp thị kỹ thuật số trong thập kỷ qua chủ yếu là hai chiều cho các nhà tiếp thị. Nó bắt đầu với một số hình ảnh / hình ảnh tuyệt vời của thương hiệu hoặc trong các blog, trang web, quảng cáo hiển thị hình ảnh, các bộ phim virut và nó đã nhanh chóng chuyển đổi sang những đoạn video muộn. Tuy nhiên, trải nghiệm thương hiệu phần lớn bị giới hạn trong các định dạng này. VR sẽ thay đổi bộ mặt tiếp thị kỹ thuật số như thế nào? Hãy xem xét một vài ví dụ về cách các thương hiệu đang bắt đầu tiếp thị kỹ thuật số với VR.

THƯƠNG MẠI THƯƠNG MẠI ĐẦU TIÊN



Oreo đã xây dựng một thế giới ảo rực rỡ sáng tạo để quảng bá các bánh quy nướng bánh cupcake. Kinh nghiệm đã được ra khỏi bình thường. Nó có một thế giới ảo sống động với những dòng sông sữa và hẻm núi sô cô la. Bộ phim có hơn ba triệu lượt xem và xây dựng một truyền miệng mạnh mẽ với người tiêu dùng.

Có những ví dụ tương tự với Mercedes, Expedia và Lipton làm những kinh nghiệm tương tự với VR. Đây là những ví dụ tuyệt vời về việc xây dựng 'những khoảnh khắc kỹ thuật số gần đời thực' cho thương hiệu. Ngày càng có nhiều thương hiệu sẽ bổ sung trải nghiệm vui sướng cho câu chuyện thương hiệu của mình ngoài việc in, trực tuyến và video.

KINH NGHIỆM MUA S SHM VIRTUAL



Nhiều nhà bán lẻ đang xây dựng những trải nghiệm kỹ thuật số tuyệt vời bằng cách sử dụng VR. Một ví dụ điển hình là McDonald's, sử dụng ứng dụng VR trong hộp 'Happy Meals' của họ để xây dựng trải nghiệm thương hiệu đáng nhớ và mở rộng. Họ đã sử dụng bộ tai nghe VR của Google Cardboard làm đồ chơi trong hộp Happy Meals của họ. Đây là một trò chơi đi kèm với một chiếc điện thoại VR và cho phép trải nghiệm mô phỏng tuyệt vời của một trò chơi - một kỳ nghỉ giải trí cho bất cứ ai đã mua hộp Happy Meals.

Trong lĩnh vực bán lẻ, việc sử dụng VR sẽ phổ biến rộng rãi hơn, đặc biệt là với sự bùng nổ của thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến. Alibaba ở Trung Quốc đã tung ra một trải nghiệm mua sắm gọi là Mua +, một chương trình mua sắm thực tế ảo. Điều này cho phép người dùng mua quần áo và phụ kiện và có các bản vẽ 3D của một kệ mua sắm ảo hoặc cửa hàng. Người tiêu dùng có thể mua qua tai nghe VR của họ và cũng có những trợ lý mua sắm ảo xung quanh để giúp khách hàng khi họ muốn mua.

Nhận xét