Tiếp thị trực tuyến có thể làm tăng thu nhập nông thôn

SRI AMAN: Một công dân cao cấp bán kerepek pisang trực tuyến hiện nay là khách hàng của một chuồng chuối và kiếm được thu nhập hàng năm con số.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Datuk Amar Douglas Uggah Embas cho biết ông gặp người phụ nữ này, đang ở độ tuổi 60, trong chuyến thăm một trang trại chuối ở Bau gần đây.

"Cô ấy nói với tôi rằng cô ấy sẽ đến đó mỗi ngày để mua chuối cho cô ấy 'kerepek'. Uggah nói khi bắt đầu Parti Pesaka Bumiputera, tôi đã hỏi cô ấy: "Bạn bán đồ ăn nhẹ như thế nào?", Cô ấy trả lời: "cháu gái của tôi giúp tôi tiếp thị nó trên Internet - chúng tôi kiếm được hơn 10.000 RM mỗi tháng" Bersatu (PBB) Hội nghị tổng thể ba năm một lần của chi nhánh Engkilili (TGM) tại Hotel Seri Simanggang hôm qua.



Theo Uggah, Internet tốc độ cao sẽ đóng một vai trò quan trọng khi người dân nông thôn biết làm thế nào để bán nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ và dịch vụ nhà trọ trực tuyến.

Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng các cơ sở truyền thông ở khu vực nông thôn vẫn còn rất nghèo nàn - một tình huống khiến Thủ tướng Datuk Patinggi Abang Johari Tun Openg cam kết đầu tư để nâng cấp cơ sở hạ tầng Internet ở bang này.

Trong bài phát biểu của mình, Uggah đã nhấn mạnh đến một doanh nhân khác, người đã từng làm từ RM200 đến RM300 mỗi ngày, nhưng giờ đây cô kiếm được ít nhất RM1,000 mỗi ngày nhờ tiếp thị trực tuyến.

Điều này, ông nói, là bằng chứng cho thấy Internet marketing đặc biệt là thông qua các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram là rất hiệu quả - tất cả những gì đòi hỏi là Internet tốc độ cao.

"Bạn sẽ không bán sản phẩm của bạn chỉ trong làng của bạn, mà còn cho khách hàng từ khắp nơi trên thế giới", ông nói, nhấn mạnh rằng các bộ trưởng không hề viết ra cụm từ 'kinh tế kỹ thuật số' chỉ vì mục đích của nó.

Trong số mới nhất của Sarawak, Uggah kêu gọi các thành viên của PBB Engkelili đứng về Hiệp định Malaysia năm 1963 (MA63) và thông qua một nghị quyết ủng hộ quyết định của Bộ trưởng để tranh giành quyền của Sarawak.

"Cuộc đấu tranh bắt đầu (cựu Bộ trưởng) Pehin Sri Adenan Satem, và chúng ta phải quay lại Datuk Patinggi Abang Johari để đòi lại quyền của Sarawak (từ chính phủ liên bang)", ông nhấn mạnh thêm rằng các nhà lãnh đạo từ chi nhánh PBB Engkelili và các chi nhánh nên giải thích vấn đề MA63 cho người dân ở các vùng nông thôn.

Nhận xét