Lời khuyên và mẹo để ăn uống như một người ăn chay

Năm 2014, Hội đồng nghiên cứu nhân đạo đã phỏng vấn một nhóm lớn những người ăn chay và thuần chay trước đây. Khi được thăm dò về những yếu tố của lối sống đã tỏ ra khó khăn, 60% những người ăn chay trước đây nói rằng họ không thích chế độ ăn uống của họ khiến họ ăn bám vào đám đông. địa chỉ nhà hàng quán ăn chay hà nội với không gian thanh tịnh.

Ăn uống trong nhà hàng có thể là thách thức cho người ăn chay mới chính xác bởi vì nó có xu hướng gợi lên cảm giác khác biệt. Kịch bản nhà hàng lý tưởng là một trong đó một thực đơn cung cấp nhiều lựa chọn ăn chay hoặc thuần chay. Tùy thuộc vào nơi bạn sống, bạn có thể có quyền truy cập vào nhiều địa điểm như vậy và họ đã nhân lên nhanh chóng.

Tuy nhiên, hiện tại, ăn thuần chay tại nhà hàng thường có nghĩa là đặt câu hỏi về nguyên liệu và phương pháp chuẩn bị, và đôi khi điều đó có nghĩa là có can đảm để yêu cầu sửa đổi - tất cả trong khi tôn trọng giới hạn bếp, tầm nhìn đầu bếp, và thời gian và năng lượng của máy chủ. đặt tiệc nhà hàng buffet chay hà nội trứ danh



Nhưng tôi không tranh luận rằng việc sẵn sàng yêu cầu sửa đổi và kết hợp một cách sáng tạo với các món ăn trong thực đơn khác nhau thường là sự khác biệt giữa việc chấp nhận món salad khai vị ngon miệng (hoặc đĩa rau nướng đáng sợ) cho bữa tối và có một bữa ăn thực sự thỏa mãn. Ăn tối tại nhà hàng thuần chay thường vui hơn rất nhiều khi bạn (vui lòng, trân trọng) yêu cầu thay thế sáng tạo - và điều này có nghĩa là có sự tự tin để nổi bật một chút trong đám đông thực khách.

Chiếc mũ đơn đã phục vụ tôi tốt nhất trong bữa ăn nhà hàng thuần chay (và trong các sự kiện phục vụ du lịch và điều hướng) là gọi trước. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn hướng đến một bữa ăn làm việc với các đồng nghiệp, ăn tối với các bậc cha mẹ quan trọng khác của bạn hoặc bất kỳ tình huống nào khác mà bạn đã giành được muốn hỏi rất nhiều câu hỏi khi bạn đến đó. Nói một cách lịch sự với chủ nhà hoặc bà chủ nhà trọ rằng bạn ăn chay và hỏi xem có món nào trong thực đơn có thể dễ dàng ăn chay không. Thông thường, các nhà hàng rất vui khi có một cuộc trò chuyện với bạn về điều này - đặc biệt là vì điều đó có nghĩa là nhân viên phục vụ đã giành chiến thắng phải chuyển quá nhiều câu hỏi của bạn cho đầu bếp sau này, trong quá trình phục vụ.

Nếu yêu cầu sửa đổi và nổi bật trong đám đông bạn bè hoặc gia đình của bạn không ngồi bên bạn, bạn có thể chỉ đơn giản là chấp nhận các tùy chọn thuần chay có sẵn và ăn nhẹ khi về nhà. Hoặc bạn có thể tạo ra ngoại lệ với thực phẩm không thuần chay trong nhà hàng. Điều này là ổn - và nó là một phần của việc tìm ra cách làm cho chế độ ăn dựa trên thực vật bền vững và dễ chịu trong giới hạn của cuộc sống của chính bạn.

Tại đây, bạn nên làm gì khi đến nhà hàng:
Quét thực đơn cho các món salad đã ăn chay hoặc có thể dễ dàng làm việc mà không có thịt xông khói, phô mai, hoặc các sản phẩm động vật khác.
Kiểm tra entrées cho rau và / hoặc hạt đi kèm; ngay cả khi bạn thấy protein động vật là trung tâm, nó có thể được phục vụ với farro, hoặc một loại rau củ, hoặc rau củ nướng, và chúng có thể được cung cấp dưới dạng một phần đầy đủ nếu bạn yêu cầu.
Hãy để ý các món súp (súp đậu trong các nhà hàng Ý, rau củ xay nhuyễn hoặc súp đậu Hà Lan trong các quán ăn ở Mỹ mới, súp pistou hoặc đậu lăng trong các nhà hàng Pháp), và hỏi máy chủ của bạn nếu chúng được làm mà không có sữa, giăm bông, bơ hoặc gà .
Giữ mắt của bạn bóc vỏ đậu và ngũ cốc trong thực đơn: Ngay cả khi chúng không xuất hiện trong một món ăn thuần chay, nhà hàng mang theo chúng, điều đó có nghĩa là bạn có thể thêm chúng vào món salad hoặc đĩa rau để tăng thêm sức mạnh và dinh dưỡng.
Hãy chắc chắn để hỏi về các sản phẩm không thuần chay có thể có trong quá trình nấu ăn, ngay cả trong một món ăn mà thịt không có thịt như được liệt kê. Là cơm nấu với thịt gà? Mì ống có chứa trứng không? Trong các nhà hàng Thái và Việt Nam, một món ăn chính được làm bằng nước mắm hay vảy? Nó có thể là một lực cản để thực hiện những yêu cầu này lúc đầu, nhưng nó trở thành bản chất thứ hai theo thời gian.
Tất nhiên, có nhiều thiết lập nhà hàng trong đó bạn giành chiến thắng phải đặt quá nhiều câu hỏi để tìm ra một lựa chọn bữa ăn thuần chay tuyệt vời. Dưới đây là một số tùy chọn dự phòng của tôi tại các loại quán ăn khác nhau. (Điều đáng chú ý là nếu bạn đặc biệt cố gắng tìm một quán ăn thân thiện với người ăn chay, thì trang web Happy Cow là vô giá.)

Người Mỹ
I hèll luôn cung cấp cho thực đơn nhà hàng một cái nhìn nhanh chóng về các lựa chọn món khai vị như món ăn thân thiện với người ăn chay (hummus, đậu trắng nhúng), salad, và súp. Đối với một món chính, tôi sẽ tìm các món ăn với cơm hoặc các loại đậu, đậu phụ, một đĩa rau nướng hoặc một chiếc bánh burger chay. Nếu không có thứ gì được cung cấp, tôi sẽ chọn hai món khai vị và một mặt rau (như khoai tây chiên hoặc củ cải nướng). hướng dẫn cách nấu lẩu chay hà nội ngon nhất.

người Ý
Hầu hết các loại mì ống khô là thuần chay, mặc dù mì ống làm tại nhà có khả năng chứa trứng, vì vậy hãy chắc chắn để hỏi về các lựa chọn của bạn. Mục tiêu của tôi tại các khớp của Ý là spaghetti và marinara, vì nó gần như luôn thân thiện với người ăn chay. Nhiều risottos có thể được chế biến thuần chay, và nếu điều đó không thể, thì các món ăn antipasti thường rất dễ trộn lẫn và kết hợp thành một bữa ăn đầy hương vị.

Nhận xét