Than hoạt tính lọc nước hoạt động như thế nào?

Than hoạt tính là than đã được xử lý với oxy để mở ra hàng triệu lỗ nhỏ giữa các nguyên tử carbon. Than hoạt tính hoặc đã qua xử lý có diện tích bề mặt lớn nên nó có hiệu quả cao trong việc hấp thụ vị và mùi, cũng như clo và màu hữu cơ từ nước.

Bộ lọc than hoạt tính là một vỏ bộ lọc (có thể là vỏ bộ lọc hộp mực hoặc bộ lọc phương tiện than hoạt tính dạng hạt được sử dụng để lọc than hoạt tính) có chứa than hoạt tính dạng hạt hoặc hộp mực khối than hoạt tính.



Cách chúng hoạt động
Các ứng dụng dòng chảy thấp - bộ lọc nước than hoạt tính: nước chảy từ bên ngoài hộp than hoạt tính vào bên trong hộp than hoạt tính, qua một ống thu gom và ra ngoài để xử lý hoặc điểm sử dụng. Khi than hoạt tính cạn kiệt hoặc bị tắc bởi các chất lơ lửng, hộp mực phải được thay thế.

Các ứng dụng dòng chảy cao - chúng tôi sử dụng thiết kế bộ lọc cát đa phương tiện thông thường, thay thế một phần của bộ lọc đa phương tiện bằng than hoạt tính dạng hạt. Điều này cho phép bộ lọc hoạt động như một bộ lọc cát và bộ lọc nước - máy nóng lạnh RO than hoạt tính, loại bỏ các hạt lơ lửng, vị và mùi, clo và màu hữu cơ. Khi than hoạt tính bị chặn bởi các chất lơ lửng, bộ lọc có thể được rửa ngược theo cách giống như bộ lọc cát thông thường. Khi than hoạt tính trong bộ lọc cạn kiệt, nó thường được thay thế, mặc dù một số hệ thống chúng tôi sản xuất được trang bị các bộ phận khử trùng bằng hơi nước, để tái tạo lớp than hoạt tính.

Các tính năng tiêu chuẩn
Để biết thêm thông tin về các ứng dụng dòng chảy thấp sử dụng bộ lọc hộp mực than hoạt tính, hãy xem phần bộ lọc hộp mực của chúng tôi. Thông tin sau chỉ áp dụng cho bộ lọc than hoạt tính dạng hạt có thể rửa ngược.

Tùy chọn vận hành thủ công hoặc tự động.
GRP bền hoặc kết cấu bồn thép nhẹ để chống ăn mòn và hoạt động ở áp suất cao.
Vật liệu chống tia cực tím thích hợp cho hoạt động ngoài trời.
Cấu hình nội tuyến đơn giản để dễ cài đặt và bảo trì.
Phạm vi hệ thống lọc - máy nóng lạnh RO phù hợp với các ứng dụng gia đình, thương mại và công nghiệp.
Tùy chọn
Kiểm soát rửa ngược tự động.
Bộ song công để loại bỏ nước thô và thời gian ngừng hoạt động của hệ thống.
Rửa ngược chênh lệch áp suất trên các mô hình tự động.
Tái sinh hơi của giường than hoạt tính.
Ứng dụng và lợi ích
Sản xuất Thực phẩm & Đồ uống-Cải thiện hương vị, độ trong và hình thức.
Khử clo.
Giảm độ đục, mùi vị và mùi cũng như clo trong nước uống.
Lý tưởng cho việc xử lý trước thẩm thấu ngược, khử ion và chất làm mềm.
Cân nhắc thiết kế
Để định kích thước chính xác một bộ lọc than hoạt tính cho ứng dụng dân dụng, thương mại hoặc công nghiệp của bạn, chúng tôi cần biết những điều sau:

Lượng nước bạn dự kiến ​​sử dụng trong khoảng thời gian 24 giờ.
Nhu cầu nước cao nhất của bạn.
Giờ hoạt động mỗi ngày.
Áp lực nước của bạn.
Hàm lượng chất rắn lơ lửng, độ đục và nồng độ clo dư trong nước của bạn.
Bạn định sử dụng nước lọc để làm gì.

Nhận xét