Làm thế nào để Xây dựng một phễu Chuyển đổi gấp 3 lần lợi nhuận của bạn - Phần 2

Bước 1: Thu hút khách hàng
Khi nói đến việc mọi người muốn tìm hiểu thêm - số lượng quan trọng hơn chất lượng? Thông thường, mục tiêu là "lấp đầy kênh càng nhanh càng tốt" ngay cả khi các khách hàng tiềm năng không chính xác chất lượng.

Tôi không đồng ý.

Bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn để lọc ra những khách truy cập trang web không hoạt động và không quan tâm, khi bạn có thể dành thời gian quý báu để tạo phiếu mua hàng, tiếp thị nội dung và các giải pháp thật sự gây ấn tượng với mọi người ở từng giai đoạn của quá trình mua hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Để làm điều đó, điều quan trọng là phải biết khán giả mục tiêu của bạn muốn gì.

Đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì?
Những nhu cầu nào chưa được đáp ứng?
Bạn có thể hoạt động tốt hơn ở đâu?
Có khu vực mà bạn có thể tận dụng và thống trị?
Có thể có một số ý tưởng ở đây - viết tất cả xuống.

Ở giai đoạn này, chúng tôi đang xem xét giải pháp của bạn như thế nào lợi ích người dân từ nhiều góc độ. Mỗi khách hàng tiềm năng ở một điểm khác nhau trong kênh bán hàng và có một giai đoạn thu hút nhiều mặt sẽ giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng "nóng" hơn, chỉ cần bỏ mạng số của mình và hy vọng có một vết cắn từ bất kỳ nguồn lưu lượng truy cập nào .

Dưới đây là ví dụ về một trang đích cho một trường chuyên về các khóa học dinh dưỡng.

hình ảnh15
Nhìn vào trang này, bạn có thể thấy rằng đó là một hình thức dẫn đầu điển hình - đặt ra rất nhiều câu hỏi, nhưng lại mang lại ít giá trị. Xem xét trang này từ quan điểm của sinh viên:

Làm thế nào để tôi nói chuyện với ai đó nếu tôi có thắc mắc?
Tôi có thể tìm thấy danh mục khóa học ở đâu?
Chi phí cho khóa học là bao nhiêu? Hỗ trợ tài chính có sẵn không?
Các sinh viên khác nói gì về các khóa học này?
Không có chất gì ở đây để tạo ra một khách hàng tiềm năng muốn hành động. "Trường dinh dưỡng lớn nhất thế giới", không có ý nghĩa gì đối với một sinh viên tiềm năng. "Chúng tôi đã giúp đỡ sinh viên X thực hiện một sự khác biệt trong nhận thức dinh dưỡng toàn cầu", có ý nghĩa hơn nhiều.
Bạn đã có con số để sao lưu tuyên bố, cộng với sự hấp dẫn cảm xúc tạo ra sự khác biệt. Thêm vào một số bằng chứng xã hội và bạn đã có một thông điệp tiếp thị nội dung hấp dẫn được đưa ra đúng.

Hơn nữa, bạn cần phải cho khách hàng tiềm năng biết bạn sẽ mang lại giá trị như thế nào, chứ không chỉ nói với họ. Và, nó cần phải là cái gì họ muốn giá trị, không phải cái gì bạn nghĩ là có giá trị.

Dưới đây là một ví dụ khác của một trang web từ một công ty in chuyên về các đường nét kiến ​​trúc. Đây là cách trực tiếp từ trang dịch vụ của họ:

hình ảnh00
Đó là rất nhiều thiết bị và rất nhiều thông tin cần thiết để có thể gửi cho họ các tập tin. Tại sao không xây dựng một danh sách gửi thư khả thi và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cùng một lúc?

Ví dụ, để đổi lấy một chút thông tin, các công ty kiến ​​trúc có thể nhận được một danh sách kiểm tra miễn phí về cách lấy các tệp tin đồ hoạ CAD vào dạng sẵn sàng in hoặc một báo cáo miễn phí về lý do tại sao bản thiết kế chi phí cho họ tiền (và cách blacklines bền hơn, chính xác, vv) Hoặc một công cụ kéo và thả để kiểm tra và chấp nhận định dạng tệp tin.

Tuy nhiên, ngay cả sau khi khách hàng đã nhấp vào liên kết quảng cáo hoặc trang web, vẫn không đảm bảo rằng họ sẽ tìm thấy phiếu mua hàng của bạn hấp dẫn hoặc đáng để bạn hành động - đó là lý do bạn cần:

Bước 2: Khuyến khích hành động
Một khi họ đã hạ cánh trên trang của bạn (bạn có một bộ trang đích cho chiến dịch của mình, phải không?), Thật là khó để cho bản sao của bạn và thiết kế của bạn làm tất cả những nâng nặng. Nhưng, bạn có thể làm nhiều hơn để bắt buộc hành động đó - bằng cách tạo ra một sự đầu tư cảm xúc trong khách truy cập trang web của bạn.

Làm thế nào để bạn tạo ra kết nối đó?

Câu trả lời không phải là một chiến dịch có kích thước phù hợp với tất cả, mà là trong một loạt các "chiến thắng nhanh" với khách hàng.

Ví dụ, Giám đốc điều hành của Zappos nói rằng từ cuộc gọi đầu tiên của khách hàng đến họ, họ đã tạo ra một điểm tiếp xúc mà sẽ tạo ra hoặc phá vỡ ấn tượng của khách hàng về Zappos từ thời điểm đó.
Như mọi người đều biết, sự hiện diện của dịch vụ khách hàng và phương tiện truyền thông xã hội của Zappos là huyền thoại, bởi vì họ đang cảm xúc đầu tư vào sự hài lòng của khách hàng. Điểm tiếp xúc trung tâm cuộc gọi này là "nhanh chóng giành chiến thắng"

Walgreens Pharmacy là một ví dụ khác. Họ dành rất nhiều thời gian của họ chỉ đơn giản là lắng nghe khách hàng của họ và không đoán về những gì họ muốn. Khi gia đình đi làm trở nên quá bận rộn và tốn nhiều thời gian, Walgreens là một trong những người đầu tiên đưa ra phiếu mua thuốc theo đơn qua đường lái xe, tinh giản kênh bán hàng của họ.

Gần đây, với người tiêu dùng hướng đến một lối sống lành mạnh, Walgreens đã tẩy sạch các sản phẩm thuốc lá.

Khi khách hàng nói tiếng Anh của họ gặp khó khăn trong việc đọc các cuốn sách nhỏ của họ, Walgreens đã cho họ in 14 ngôn ngữ khác nhau.

Khi những người bảo trợ lớn tuổi phàn nàn về việc không thể đọc được nhãn hiệu, Walgreens đã cho ra các bản in lớn hơn. Trong tất cả các trường hợp này, họ lắng nghe và trả lời, thay vì đoán và hy vọng cho tốt nhất.

Nhận xét