Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là quan trọng đối với thành công tiếp thị trực tuyến
Bản chất của tiếp thị là lôi kéo khách mua hàng mới và lặp lại. Chi tiêu tiếp thị nhỏ hơn và doanh thu càng lớn thì lợi nhuận càng cao. Thật không may, lợi nhuận đã mệt mỏi theo thời gian khi các đối thủ cạnh tranh bắt chước các chiến thuật tiếp thị thành công và việc mua lại khách hàng mới giảm xuống khi thị trường trở nên bão hòa với các sản phẩm cạnh tranh. Cạnh tranh gia tăng thúc đẩy chi phí tiếp thị trong việc tìm kiếm các phương pháp mới và các kênh mới. Kênh mới mà đa số các công ty không nhận ra và thực hiện là Tối ưu hoá Tỷ lệ Chuyển đổi (CRO).
Chúng ta hãy coi trường hợp hai công ty giả định SaaS vừa bán cùng một sản phẩm, chúng ta sẽ gọi họ là công ty A và công ty B, để chứng minh tại sao CRO lại quan trọng cho việc tiếp thị trực tuyến thành công. Công ty A tham gia vào một chiến dịch có hệ thống để tăng tỷ lệ chuyển đổi trong suốt kênh tiếp thị của họ. Công ty B không. Trong một năm, Công ty A cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho các kênh trả phí bằng một yếu tố ba (tôi đã đạt được điều này trong vòng dưới 6 tháng, vì vậy nó thực tế).
Đây là một phân tích nhanh chóng về hiệu quả, không tính đến việc thay đổi bất cứ điều gì khác:
Hãy tưởng tượng bạn là nhà tiếp thị tại công ty B.
Nhà tiếp thị B cố gắng tìm ra các kênh tiếp thị hiệu quả, thử các chiến thuật khó theo dõi các ROI, như các chiến dịch truyền thông xã hội để có được Facebook và Twitter theo để mua thời gian trong khi tìm cách thực hiện các chiến dịch trả tiền trực tiếp. Bối cảnh sự thành công của công ty A, nhà tiếp thị B giả định rằng công ty A có "túi sâu" và "rất nhiều tài trợ VC" bởi vì làm thế nào mà họ có thể có khả năng mất tiền (giả sử kinh tế kinh doanh của họ là như nhau)? Như bạn có thể tưởng tượng, rất đơn giản để làm cho giả định rằng kinh tế kinh doanh là như nhau vì nếu bạn nhìn vào trang web của công ty B, nó có thể là một chút slicker tìm kiếm (hay không, nghĩ Craig's List hay Amazon), nhưng không có gì nhảy ra ngoài như là một lợi thế cạnh tranh khổng lồ.
Bây giờ hãy tưởng tượng bạn là nhà tiếp thị tại công ty A.
Đầu tư của bạn được trả hết trong cổ tức và tất cả các nhà tiếp thị A phải làm là quyết định nhanh chóng phát triển và ở đâu / làm thế nào khác để phân bổ các đô la tiếp thị. Sự tăng trưởng này tạo cho CEO rất nhiều niềm tin vào khả năng tiếp cận các khách hàng mới của B trong khi giảm chi tiêu, từ đó thúc đẩy hội đồng quản trị cam kết tài trợ bổ sung: "nếu chúng tôi nhận được số tiền này, chúng tôi có thể quy mô lên đến 5X so với hiện tại ! "Nhà tiếp thị A nhận được nhiệm vụ từ Hội đồng Quản trị và Giám đốc điều hành là để đạt khí trên tăng trưởng, upping chi tiêu đến 3 USD / bấm vào vì bạn sẵn sàng để mất một số tiền để có được khách hàng trong thời gian gần. Ở mức 3X chi tiêu, nhà tiếp thị B có thể mua nhiều hơn 3X nhiều lần nhấp chuột, có thể là 10X trở lên. Và nếu nhà tiếp thị A tiếp tục các nỗ lực chuyển đổi của họ và giảm chi phí hơn nữa, thì kinh tế sẽ trở nên tốt hơn. CRO là một chiến thắng.
Kết luận: CRO nên nằm trong bộ công cụ của mỗi nhà tiếp thị.
Các nhà tiếp thị ngày nay có rất nhiều công cụ, và các chuyên gia lĩnh vực sẵn sàng "giúp đỡ" họ với từng lĩnh vực: SEO, SEM, các phương tiện truyền thông xã hội và chiến lược virus cũng như tất cả các kênh truyền thống như quảng cáo ngoại tuyến, PR, vv Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là một trong những cái mới nhất, và nó thường bị hiểu nhầm (CRO không phải là thực hiện ngẫu nhiên ... chủ đề này có giá trị một blog) và bỏ qua. Tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi chiến lược là một công cụ tiếp thị cần thiết, vì các hiệu ứng này có tác động khuếch đại lên tất cả các hoạt động tiếp thị khác. Nếu bạn không sử dụng CRO, trang web của bạn bị một bất lợi lớn về cạnh tranh, một bất lợi bạn thậm chí không thể nhận ra bạn có.
Nhận xét
Đăng nhận xét