Khái niệm cơ bản của Chiến lược Tiếp thị trực tuyến

Bài viết này đã được cập nhật vào 11/2016 để phản ánh những thay đổi trong ngành công nghiệp tiếp thị kỹ thuật số.

Tiếp thị trực tuyến đã thay đổi đáng kể trong vài năm qua. Khi Google phát hành bản cập nhật thuật toán Panda và Penguin của họ, nhiều chủ trang web đã bị gửi lộn xộn khi họ xem phiếu xếp hạng trang web của họ.

Nhưng không phải tất cả các nhà tiếp thị trực tuyến đều nhận thấy các bản cập nhật của Google đã tàn phá. Những người xây dựng nền móng vững chắc trong hoạt động tiếp thị trực tuyến mũ trắng không bị ảnh hưởng như những nhà tiếp thị đã cắt góc và cố gắng chơi game. Những trang web này xếp hạng của họ giảm mạnh, và xứng đáng như vậy.

Thật không may, cũng có những chủ trang web đã bị mắc kẹt ở giữa. Các công ty và cá nhân không có đội ngũ tiếp thị chuyên dụng để kiểm tra và tinh chỉnh các chiến lược của họ cũng cho thấy thứ hạng của họ nhảy xuống. Hầu hết các trang web trong danh mục này do các chủ doanh nghiệp điều hành tập trung vào các hoạt động hằng ngày.

Tiếp thị chỉ là một phần nhỏ của hoạt động hàng ngày, có nghĩa là họ không có thời gian để hiểu các thực tiễn và thử nghiệm đi vào tiếp thị trực tuyến. Thay vào đó, những chủ doanh nghiệp này đã chọn kỹ thuật ở đây và ở đó, nhưng thường không biết làm thế nào và khi nào nên sử dụng các phương pháp khác nhau.

Nếu điều này giống như bạn, tổng quan này sẽ giúp bạn hiểu các phương pháp tiếp thị trực tuyến cơ bản và cách sử dụng chúng.



Hiểu được các khái niệm cơ bản về xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến
Xây dựng một chiến lược tiếp thị trực tuyến thành công giống như xây dựng bất cứ điều gì - nó bắt đầu với một nền tảng vững chắc. Nền tảng đó đến từ việc hiểu ba điều cơ bản của tiếp thị trực tuyến:

Search Engine Optimization
Tiếp thị nội dung
Tiếp thị truyền thông xã hội
Nhưng, biết từng khía cạnh nào là không đủ. Như nhiều người đã khám phá sau khi cập nhật gần đây của Google, việc áp dụng các kỹ thuật tiếp thị thậm chí là không thành công cũng làm tổn thương xếp hạng của bạn.

Để tối đa hóa lợi ích của họ, bạn cũng cần phải hiểu những thiếu sót của họ.

Search Engine Optimization
Khi mọi người nghĩ về tiếp thị trực tuyến và các công cụ tìm kiếm, SEO thường là điều đầu tiên mà bạn nghĩ đến. SEO được sử dụng để tạo một trang web mà các công cụ tìm kiếm sẽ xếp hạng là một trong những trang có liên quan nhất cho một thuật ngữ nhất định. Thực tế là, 95% người tìm kiếm nhấp vào một trang xuất hiện trên kết quả trang đầu tiên của Google, Yahoo! hay Bing. Bạn có thể thấy rằng xếp hạng tìm kiếm là một việc lớn!

Xây dựng một chiến lược SEO vững chắc bao gồm chủ yếu là lựa chọn từ khóa thích hợp và cung cấp nội dung có giá trị liên quan đến những từ khóa đó. Trong quá khứ, SEO đã được điều khiển bởi các yếu tố như vị trí từ khóa, mật độ từ khoá, và thậm chí bao nhiêu lần từ khoá đã được sử dụng để liên kết đến trang đó.

Nhưng các công cụ tìm kiếm nhanh chóng phát hiện ra rằng các từ khóa có thể dễ dàng thao tác. Một trang không liên quan đến một từ khóa có thể được xếp hạng trong top ba, chỉ bằng cách tối ưu hóa trang. Ngày nay, điều này có nghĩa là các trang web chỉ dựa vào từ khoá thường bị các công cụ tìm kiếm bỏ qua.

Thay vào đó, SEO nên bao gồm:

Từ khoá Có liên quan
Nội dung có giá trị được chia sẻ
Một trang web tải nhanh
Cả hình ảnh và nội dung
Liên kết ngược từ các trang web được tôn trọng

Tiếp thị nội dung
Tiếp thị nội dung không phải là một khái niệm mới. Trên thực tế, John Deere bắt đầu xu hướng vào năm 1895 khi họ phát hành tạp chí Nông nghiệp The Furrow. Các công ty khác như Jell-O và Michelin phù hợp với sách nấu ăn và lời khuyên về ô tô. Tiếp thị nội dung là quan trọng vì nó giúp xây dựng thương hiệu của bạn và truyền cảm hứng cho công ty của bạn. Trên thực tế, sáu trong mười người tiêu dùng nói rằng sau khi đọc một ấn phẩm tùy chỉnh, họ cảm thấy tốt hơn về công ty.

Tiếp thị nội dung trực tuyến đã mở rộng lĩnh vực để bao gồm blog, đào tạo video, podcast, và thậm chí cả trò chơi điện tử. Nhưng giống như mọi chiến lược trực tuyến khác, tiếp thị nội dung có những nhược điểm của nó. Nội dung chất lượng thấp là sai lầm phổ biến nhất và có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn và gây tổn thương thương hiệu của bạn. Ví dụ: nội dung bị thủng với lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả khiến bạn trông không cẩn thận và không chuyên nghiệp. Việc đưa ra các tuyên bố mà không cần xác minh sự thật có thể làm cho bạn trông ngu ngốc. Hãy nhớ rằng nội dung mà bạn đặt trên trang web của bạn có thể là ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng tiềm năng của công ty bạn.

Một sai lầm khác mà nhiều doanh nghiệp đưa ra là phải rút lui khỏi thị trường nội dung. Điều này có thể là kết quả từ xu hướng chống blog của khách hàng trước khi Google cập nhật gần đây. Các nhà tiếp thị hung hăng đã tạo ra các bài viết trên blog khách mời và sau đó gửi cho bất cứ ai sẽ xuất bản chúng để đổi lấy một liên kết ngược tới trang của họ. Những backlinks được cho là kết hôn hoàn hảo của tiếp thị nội dung và SEO tốt.

Tuy nhiên, Google nghĩ khác đi. Họ thấy nội dung chất lượng kém không có giá trị sử dụng cho không có gì nhiều hơn backlinks. Vì vậy, Google đã hành động chống lại các nhà tiếp thị hung hăng này, và các nhà tiếp thị trực tuyến đã trở nên quan tâm. Nhiều người bỏ blog khách và tiếp thị nội dung hoàn toàn, lo lắng rằng hàng ngũ của họ sẽ rơi.

Nhận xét