Khái niệm cơ bản của Chiến lược Tiếp thị trực tuyến

marketing nội dung

marketing nội dung không phải là một khái niệm mới. Trên thực tế, John Deere bắt đầu xu hướng vào năm 1895 khi họ phát hành tạp chí Nông nghiệp The Furrow. Các công ty khác như Jell-O và Michelin phù hợp với sách nấu ăn và lời khuyên về ô tô. marketing nội dung là quan trọng vì nó giúp xây dựng thương hiệu của bạn và truyền cảm hứng cho công ty của bạn. Trên thực tế, sáu trong mười người tiêu dùng nói rằng sau khi đọc một ấn phẩm tùy chỉnh, họ cảm thấy tốt hơn về công ty.



marketing nội dung trực tuyến đã mở rộng lĩnh vực để bao gồm blog, đào tạo video, podcast, và thậm chí cả trò chơi điện tử. Nhưng giống như mọi chiến lược trực tuyến khác, marketing nội dung có những nhược điểm của nó. Nội dung chất lượng thấp là sai lầm phổ biến nhất và có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn và gây tổn thương thương hiệu của bạn. Ví dụ: nội dung bị thủng với lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả khiến bạn trông không cẩn thận và không chuyên nghiệp. Việc đưa ra các tuyên bố mà không cần xác minh sự thật có thể làm cho bạn trông ngu ngốc. Hãy nhớ rằng nội dung mà bạn đặt trên trang web của bạn có thể là ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng tiềm năng của công ty bạn.



Một sai lầm khác mà nhiều doanh nghiệp đưa ra là phải rút lui khỏi thị trường nội dung. Điều này có thể là kết quả từ xu hướng chống blog của khách hàng trước khi Google cập nhật gần đây. Các nhà marketing hung hăng đã tạo ra các bài viết trên blog khách mời và sau đó gửi cho bất cứ ai sẽ xuất bản chúng để đổi lấy một liên kết ngược tới trang của họ. Những backlinks được cho là kết hôn hoàn hảo của marketing nội dung và SEO tốt.



Tuy nhiên, Google nghĩ khác đi. Họ thấy nội dung chất lượng kém không có giá trị sử dụng cho không có gì nhiều hơn backlinks. Vì vậy, Google đã hành động chống lại các nhà marketing hung hăng này, và các nhà marketing trực tuyến đã trở nên quan tâm. Nhiều người bỏ blog khách và marketing nội dung hoàn toàn, lo lắng rằng hàng ngũ của họ sẽ rơi.



Nhưng Google chưa bao giờ nói rằng các blog khách mời sẽ dẫn đến xếp hạng kém. Họ nói rằng các nhà marketing nên cung cấp nội dung có giá trị và lưu trữ nó trên các trang web có uy tín. Điều đáng lẽ phải là kế hoạch cho hầu hết các nhà marketing đến với.



marketing truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội



Đối với một số, phương tiện truyền thông xã hội không chỉ là một cách để giữ liên lạc với bạn bè cũ. Nhưng đối với các doanh nghiệp, phương tiện truyền thông xã hội là một cách để kết hợp SEO và marketing nội dung với nhau. Các công cụ tìm kiếm xem xét số lượng cổ phiếu mà một trang nhận được khi xếp hạng nội dung cụ thể đó.



Phương tiện truyền thông xã hội cũng nhanh chóng trở thành nội dung cách chính được chia sẻ. Các trang web như Twitter, Google+, Stumble Upon, và Facebook đều cho phép khách hàng chia sẻ nội dung có giá trị với những người khác trong mạng của họ. Nghiên cứu cho thấy mọi người có nhiều khả năng tin tưởng vào nội dung được chia sẻ từ những người họ biết, do đó chia sẻ giống như xếp hạng 4 sao!



Một sai lầm phổ biến trong marketing truyền thông xã hội là suy nghĩ một số lượng lớn những người theo là tất cả những gì bạn cần. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp đã nảy ra đề nghị bán cho bạn 100 hoặc 1000 người bạn hoặc người hâm mộ 'thực sự'. Lưu ý rằng bạn bè và người hâm mộ không đủ - bạn cần xây dựng sự tham gia. Bạn bè được mua thường không phải là khách hàng mục tiêu của bạn hoặc là tài khoản giả mạo. Không sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu của mình.



Để tận dụng tối đa chiến lược marketing trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn cần tương tác với người hâm mộ của mình và tạo ra một cộng đồng thực sự. Cho thấy bạn có thể truy cập bằng cách cho phép mọi người đặt câu hỏi, quan ngại bằng giọng nói và thậm chí phàn nàn. Sau đó giải quyết các vấn đề này một cách chuyên nghiệp. Cung cấp cho họ nội dung thú vị, không chỉ quảng cáo. Hãy nhớ rằng, phương tiện truyền thông xã hội là trước hết là xã hội!



Phần kết luận

Ba thành phần này chỉ là nền tảng của việc xây dựng một chiến lược marketing trực tuyến thành công. Nhưng nếu không có sự hiểu biết về ba lĩnh vực này là nền tảng cho chiến lược tổng thể của bạn, bạn có thể thấy nỗ lực của mình bị lãng phí. Bằng cách xây dựng nền tảng marketing trực tuyến vững chắc, bạn có thể bắt đầu xây dựng một chiến lược thành công hoạt động cho doanh nghiệp của bạn.

Nhận xét